บทสรุปเกมส์ FinalFantasy XIII เนื้อเรื่องไฟนอล 13 (1)
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

บทสรุปเกมส์ FinalFantasy XIII เนื้อเรื่องไฟนอล 13 (1)

Posted by Android

ที่มา fws.cc/z2game
เครคิต คุณเบิร์ด

Chapter 1
ปาร์ตี้ : ไลท์นิ่ง (Leader), ซัสซ์ (Member)
สถานที่ : ハングドエッジ (Hanged Edge) ทางเชื่อมต่อระหว่างโคคูนกับโลกเบื้องล่าง

รถไฟขบวนใหญ่กำลังขนผู้โดยสารจากมหานครลอยฟ้า "โคคูน" ไปยังดวงดาวอีกดวงที่ล่องลอยอยู่ข้างใต้ซึ่งมีชื่อว่า "พัลส์" ผู้โดยสารพวกนี้เป็นชาวเมืองโบดัมที่ถูกรัฐบาลของโคคูนต้องสงสัยว่าจะมีลูซิ ของพัลส์ปะปนอยู่ ซึ่งการจะแยกว่าใครคือลูซิของพัลส์นั้นเป็นเรื่องยากบรม ทางรัฐบาลจึงมีคำสั่งให้ส่งคนทั้งเมืองไปยังโลกเบื้องล่างมันซะ


ซัส ซ์ พี่ดำหัวแอโฟรติดตามรถไฟขบวนนี้มา เพราะเขารู้ว่ารถไฟขบวนนี้นอกจากจะขนผู้โดยสารมาแล้ว ยังได้ขนเอา "โบราณสถานแห่งพัลส์" ที่เคยตั้งอยู่ในโคคูนออกมาด้วย เขาเชื่อว่าภายในโบราณสถานนั้นมีลูซิของพัลส์ ซึ่งเป็นศัตรูของลูกชายของเขาอยู่ หากเขาสามารถกำจัดลูซิของพัลส์ที่อยู่ในโบราณสถานดังกล่าวได้ ลูกชายของเขาที่เป็นลูซิของโคคูน ก็จะกลายเป็นคริสตัล ได้รับความเป็นอมตะชัวนิรันดร์ และนั่นก็คือเป้าหมายในตอนนี้ของซัสซ์


Image

อีก ทางด้านหนึ่ง ไลท์นิ่ง เจ๊เครียด ซือเจ๊ หรืออะไรก็ตามแต่ศรัทธา ก็ร่วมมือกับซัสซ์เข้ามาในรถไฟขบวนนี้ด้วยจุดประสงค์ที่แตกต่างออกไป น้องสาวของเธอที่มีชื่อว่าเซร่า ได้กลายเป็นลูซิของพัลส์ และได้ติดอยู่ในโบราณสถานแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าโบราณสถานแห่งนั้นก็กำลังโดนขนเอาไปทิ้งยังพัลส์ ดังนั้นเธอจึงลอบเข้ารถไฟขบวนนี้มาเพื่อตามหาน้องสาวของเธอ

เมื่อเวลา อันควรมาถึง ซัสซ์และไลท์นิ่งก็อาละวาดบนรถไฟ พวกเขาพากันช่วยเหลือผู้โดยสารที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไร แต่ในไม่ช้าทางรัฐบาลก็ส่งกองกำลังทหารที่แข็งแกร่งที่สุดอย่าง PSICOM มาหยุดยั้งพวกไลท์นิ่ง


Image

เริ่มมาเราต้องสู้ BOSS:重攻撃騎マナスヴィン (2 รอบ) มานาสวิน แล้วตามด้วยสู้ BOSS:PSICOM特殊戦術士、PSICOM治安兵×2 ไซค่อม 2 คน กับหัวหน้าหน่วยทหารไซค่อม

ปราบได้แล้วตัดไปทางชายหนุ่มเลือดร้อนที่ มีชื่อว่าสโนว ชายผู้นี้ติดตามรถไฟขบวนดังกล่าวมาด้วยจุดประสงค์ที่แตกต่างออกไปเช่นกัน สโนวนั้นเป็นหัวหน้ากลุ่มโนระที่มีอุดมการณ์แรงกล้าที่จะช่วยเหลือผู้คนทั่ว ไป ดังนั้นเขาจึงอยากจะมาช่วยเหลือคนบริสุทธิ์ที่กำลังจะโดนถีบส่งไปยังโลก เบื้องล่าง แต่นอกจากเหตุผลดังกล่าวแล้ว สโนวที่เป็นแฟนหนุ่มของเซร่า ก็ยังเดินทางมาที่นี้เพื่อช่วยเหลือเซร่าด้วยเช่นกัน
สโนวและพวกพยายาม ช่วยเหลือผู้คนที่รอดชีวิตจากรถไฟมาได้ และได้มอบอาวุธให้คนเหล่านั้นสู้กับทางรัฐบาล ซึ่งคุณแม่ของเด็กหนุ่มคนหนึ่งก็ยินดีจับปืนลุกขึ้นสู้ รวมถึงหนูน้อยผมสีส้มด้วย

ในตอนนี้ปาร์ตี้จะเปลี่ยนเป็น สโนว (Leader), กาโด (Member), เลโบร (Member) ให้เราเดินไปตามทาง ซักพักจะต้องต่อสู้กับ BOSS:ベヒーモス改 เบฮีมอธไค


Image

หลังชนะเบฮีมอธได้ จะเกิดเหตุการณ์ที่ทางรัฐบาลยิงระเบิดตูมๆ ใส่จนสะพานขาด ผู้คนตกสะพานตายหงส์ตายห่านไปมากมาย รวมถึงแม่ของเด็กคนนั้นด้วย เหตุการณ์นี้ทำให้เด็กคนนั้นช็อคมาก ส่วนเจ้าสโนวก็พลัดตกไปขับเขาได้ ทว่าด้วยพลังของความเป็นพระเอก จึงทำให้เขารอดตายมาได้

จากนั้นฉากจะตัดกลับมาที่ไลท์นิ่งกับซัสซ์ ที่กำลังหาทางเอาตัวรอดอยู่ วิ่งไปตามทางแล้วสู้ BOSS:機甲兵グリーガー หุ่นยนต์กรีเกอร์


Image

ตัด ไปทางสโนวกับกาโด ที่ตกสะพานมาด้วยกัน แต่ก็รอดทั้งคู่ ให้ทั้งสองช่วยกันแหวกองทัพ PSICOM ไปจนสุดทาง จะเจอยาน ใช้ขี่กลับไปรวมกลุ่มกับพวกโนระคนอื่นๆ พอเห็นว่าคนทั้งหมดปลอดภัยดีแล้ว สโนวจึงขอแยกตัวไปตามหาเซร่าคนเดียว

Image

อีก ทางด้านหนึ่งเด็กหนุ่มที่พึ่งสูญเสียแม่ไปก็กำลังขวัญเสีย เด็กผู้หญิงผมสีส้มอีกคนหนึ่งจึงเจ้ามาปลอบโยนทั้งทางจิตใจและทางร่ายกาย (OMG!!) ทั้งสองแนะนำตัวซึ่งกันและกัน และพยายามหาทางหนีไปด้วยกัน ทั้งคู่ได้เจอกับยานลำหนึ่งที่กาโดขี่มา และใช้มันขับหนีออกไปจากจุดเกิดเหตุ จบ Chapter 1


Related Post



แสดงความคิดเห็น