บทสรุป Games HARVEST MOON : A Wonderful Life PS2 ตอนที่ 7
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

บทสรุป Games HARVEST MOON : A Wonderful Life PS2 ตอนที่ 7

Posted by Android

Harvest Moon A Wonder Life : บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON
(เริ่มต้นจากของ คุณ tepjaza)

คำสั่งก่อนเข้าเล่นเกม : บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON
เมือ เปิดเกมจะพบหน้าจอเช็คเมมโมรี่การ์ด ซึ่งจะปรากฏออกมาเฉพาะกรณีที่ไม่ได้เสียบ เมมโมรี่การ์ด ไว้ที่เครื่อง หรือกรณีเสียบแล้วแต่เมมโมรี่การ์ดมีพื้นที่ว่างไม่พอ หากไม่สนใจเรื่องการเซฟก็เลือกตอบyas เข้าสู่เกมได้เลย : บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON

-มาหน้าจอคำสั่งก่อนเข้าเล่นเกม
-คำสั่ง new game
คำสั่งสำหรับเล่นเกมใหม่ตั้งแต่ต้น
-คำสั่งcontinue
คำสั่งสำหรับโหลดเซฟ เพื่อเริ่มเล่นต่อจากที่เซฟไว้ในเมมโมรี่กสร์ด
-การเริ่มเกมใหม่ตั้งแต่ต้น
เลือกคำสั่ง new game ก่อนจะเล่นเกมนั้น จะมีเหตุการณ์บังคับให้เราดู ลองดูตามลำดับนี้

1. ลุงทาคาคุระจะถามก่อน ว่าต้องการจะอยู่ทำฟาร์มหรือไม่ : บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON
Yas = ต้องการ
NO = ไม่ต้องการ
หากเราตอบ ไม่ต้องการ ก็จะไม่ได้เล่นเกมต่อ

2. ระหว่างเดินดูรอบๆฟาร์ม จะมีสุนัขมา2ตัว วิ่งเข้ามา จะเก็บตัวไหนเลี้ยงไว้ก็ได้ : บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON
The pointy-eared one. = สุนัขหูตั้ง
The floppy-eared one. = สุนัขหูยาว

3. เมื่อเข้ามาในคอกสัตว์ (คอกนี้เลี้ยงได้ทั้ง วัว แกะ แพะ ม้า เลยทีเดี่ยว) จะมี วัวธรรมดา เพศ เมีย เราสามารถ รีดนมได้ทันที (วันหนึ่งสองครั้ง) เราจะได้ตั้งชื่อวัวตัวนี้ อีกด้วย

4.พอออกมาจากคอกสัตว์ เราจะได้ตั้งชื่อฟาร์ม พอตั้งแล้ว จะมีคำว่าfarm = ฟาร์ม ต่อท้ายด้วย

5 เสร็จจากการตั้งชื่อฟาร์ม ลุงทาคาคุระ จาถามเราว่า ให้พาไปรู้จักกับเพื่อนบ้านไหม (ประมาณนั้นอะครับ) : บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON
Nothing = ตกลง
I don''t need to be shown around. = ปฏิเสธ

6. หลังจากนั้น ก็จะได้ตั้งชื่อของตัวเอก ก่อนจะเริ่มเล่น

การตั้งชื่อ
นอก จากการตั้งชื่อในตอนต้นเกมแล้ว ในระหว่างเราเล่นเกมอยู่นั้น หาเราได้สมาชิกใหม่ เพิ่มเข้ามาละก็ จะมีการตั้งชื่อด้วย ไม่ว่าจะเป็น วัว แพะ แกะ ฯลฯ
หน้าที่ของปุ่ม(เวอร์ชั่นญี่ปุ่น)
ปุ่มทิศทาง = เลื้อกตัวอักษร
ปุ่ม O = กำหนด เอาตัวอักษรที่เลือก
ปุ่ม X = ลบตัวอักษร ที่แสดง อยู่ในช่อง : บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON
L1 = เลื่อนแบบตัวอักษร
R1 = เลือนแบบตัวอักษร
start = ตกลงใช้ชื่อที่ตั้ง
หน้าที่ของปุ่ม (เวอร์ชั่น ภาษาอังกฤษ)
เหมือนกันหมด ยกเว้น ปุ่มโอ และเอ็ก จะสลับกัน และในการ ตั้งชื่อของเวอร์ชั่นนี้ จาไม่มีใช้L1 , R1
ในการตั้งชื่อ
*เมื่อตั้งชื่อเสร็จ กด start และเลือก Yas
เพื่อยืนยันชื่อที่ตั้ง : บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON

Games HARVEST MOON : A Wonderful Life PS2

ปุ่มบังคับทั้งหมด: บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON

1. สี่เหลี่ยม
ฉากปกติ = เลือกสิ่งของจากเป้
ขณะถือสิ่งของ =เก็บสิ่งที่ถือเข้าเป้,วางลง
หน้าจอคำสั่ง = ไม่มี

2.สามเหลี่ยม
ฉากปกติ = คลอเคลียสัตว์หรืออุ้ม
ขณะถือสิ่งของ = กิน (เฉพาะของที่กินได้เท่านั้น)
หน้าจอคำสั้ง = สำรวจดูรายละเอียดของสิ่งของ

3. เอ็ก
ฉากปกติ = ไม่มี
ขณะถือของ = เช่นเดี่ยวกับ สี่เหลี่ยม
หน้าจอคำสั่ง = ยกเลิก,ย้อนออกจากหน้าจอปัจจุบัน

4. โอ
ฉากปกติ = สำรวจ,พูดคุย,หยิบ,อุ้ม
ขณะถือของ = ใช้,สำรวจ ,ให้ดู (กรณีที่อยุ่หน้าคนอื่น)
หน้าจอคำสั่ง = กำหนด,ตกลงกับตัวเลือกที่เลือกอยุ่

5.L1
ฉากปกติ = ปรับมุมมองตามทิศทางที่หันหน้าอยุ่
ขณะถือของ = เหมือนฉากปกติ
หน้าจอคำสั่ง = เปลี่ยนชนิดหรือเปลี่ยนดูหน้าจออื่นๆ*

6. R1
ฉากปกติ = เลื่อนดูทิวทัศน์รอบๆ
ขณะถือของ = เหมือนฉากปกติ
หน้าจอคำสั่ง = เหมือนL1

7.L2
ฉากปกติ = เป่าเรียกม้า
ขณะถือของ = ไม่มี
หน้าขอคำสั่ง = ไม่มี

8.R2
ฉากปกติ = เป่าเรียกสุนัข
ขณะถือของ = ไม่มี
หน้าจอคำสั่ง = ไม่มี

9. อนาล็อกซ้าย
ฉากปกติ = ควบคุมการเคลื่อนที่ของตัวเอก
ขณะถือของ = เหมือนฉากปกติ
หน้าจอคำสั่ง = เลือกตัวเลือก,เลือกสิ่งของบนหน้าจอ

10.อนาล็อกขวา
ฉากปกติ = ปรับมุมมอง
ขณะถือของ = ปรับมุมมอง
หน้าจอคำสั่ง = เปลี่ยนชนิดของหน้าจอต่างๆ
: บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON

11.select
ฉากปกติ = กดดูแผนที่
ขณะถือของ = กดดูแผนที่
หน้าจอคำสั่ง = ไม่มี

12. start
ฉากปกติ = เข้าสู่หน้าจอใช้งานเป้
ขณะถือของ = เหมือนฉากปกติ
หน้าจอคำสั่ง = ออกจากหน้าจอใช่งานเป้

13.ป่มทิศทาง
ฉากปกติ = ควบคุมทิศทางการหมุนตัว
ขณะถือสิ่งของ = ไม่มี
หน้าจอคำสั่ง = เลือกตัวเลือกหรือสิ่งต่างๆ บนหน้าจอ

เวอร์ชั่น ภาษาอังกฤษ จะสลับปุ่มระหว่างโอ และ เอ็ก ที่แสดงข้างบนเป็นญี่ปุ่น

****1. ในกรณีที่มีมากกว่า1หน้าจอ: บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON

วิธีตรวจเช็คการควบคุม: บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON

ในฉากปกติที่เราสามารถควบคุมตัวเอกได้ ปุ่มที่เราใช้ควบคุมการกระทำของตัวเอกนั้นมีเพียง4ปุ ่ม
โอ เอ็ก สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม โดยหน้าที่ของปุ่มจะแตกต่างกันไปตามสถานการณ์ขณะนั้น ให้สังเกตคำแนะนำปุ่มที่แสดงอยู่บนขวาบนของจอเพราะจะปรากฏออกเมื่ออยุ่ใน สถานการณ์ที่สามารถใช้ปุ่มดังกล่าวได้ : บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON

ปุ่มสี่เหลี่ยมโดยปกติแล้วจะสามารถกดได้ตลอดเวลาเป็น การเลือกสิ่งของจากเป้

สำหรับปุ่มอื่นๆ หากใช้ได้ก็จะปรากฏตัวอักษรหรือสัญลักษณ์ขึ้นมา : บทสรุปเกมส์ HARVEST MOON

Credit : tepjaza จาก www.jokergameth.com/board/
Credit (2) : Decibel per-oxide แห่ง www.gconsole.com/forum/


ที่มา www.absoluteclub.net






Related Post



แสดงความคิดเห็น